BeagleBone Black – Sử dụng Putty để kết nối SSH

Hướng dẫn sử dụng BeagleBone Black dành cho người mới – Getting Started Tutorial for Beginners.

Bài viết này hướng dẫn cách kết nối bằng SSH giữa máy tính với board. Kết nối SSH là một trong những bước đầu tiên để có thể điều khiển BeagleBone Black và lập trình board trong môi trường Linux.

Pointer và String

Chuỗi là thành phần phổ biến của nhiều ứng dụng và là một chủ đề phức tạp. Trong chương này, chúng ta sẽ khám phá các cách khai báo và khởi tạo chuỗi khác nhau. Chúng ta sẽ xem xét việc sử dụng literal pool trong các ứng dụng C và tác động của chúng. Ngoài ra, chúng ta sẽ xem xét các thao tác chuỗi (string operation) phổ biến, chẳng hạn như so sánh (compare), sao chép (copy) và nối (concatenate) chuỗi.

FreeRTOS Mutex, Recursive Mutex

Mutex là binary semaphore mà có cơ chế kế thừa ưu tiên. Trong khi binary semaphore là lựa chọn tốt hơn để thực hiện đồng bộ hóa (giữa các task hoặc giữa các task và một interrupt), thì mutex là lựa chọn tốt hơn để thực hiện loại trừ lẫn nhau đơn giản, do đó MUTual EXclusion.

Các chế độ boot của BeagleBone Black

BeageBone Black có 4 chế độ boot (boot mode) Phần mềm hỗ trợ các chế độ từ boot USB và từ serial port không được hỗ trợ sẵn bởi beaglebone.org. Bạn cần liên lạc hãng TI (https://www.ti.com/) để hỗ trợ tính năng này. Có một nút (switch) dùng để chuyển giữa các mode. Chú ý: …

Các chế độ boot của BeagleBone Black Read More »

Quản Lý Bộ Nhớ Động trong C (Dynamic Memory Management in C)

Phần lớn sức mạnh của con trỏ bắt nguồn từ khả năng theo dõi bộ nhớ được cấp phát động. Khả năng quản lý bộ nhớ thông qua con trỏ tạo ra cơ sở cho nhiều phép toán (operation), bao gồm những phép toán được sử dụng để thao tác với các cấu trúc dữ …

Quản Lý Bộ Nhớ Động trong C (Dynamic Memory Management in C) Read More »

Icons made by Freepik from www.flaticon.com