Chia sẻ một số Sách học Lập Trình Nhúng

Con đường học Lập Trình Nhúng của mình bắt đầu với 2 board Tiva-CBeagleBone Black, dĩ nhiên mình phải học lập trình C cơ bản trước đó rồi 😁.

  • Tiva-C TM4C123G: mình được học trong môn Kĩ thuật Lập Trình Nhúng, đây là một môn chuyên ngành bên điện tử, môn học xoay quanh các kiến thức như Embedded-C, MCU, lập trình thanh ghi, ngắt, lưu đồ giải thuật, máy trạng thái, v.v. đặc biệt là phần hệ điều hành thời gian thực FreeRTOS mà thường gặp trong công việc sau này.
  • BeagleBone Black: mình sử dụng trong môn Đồ Án 1, mục đích là làm quen với Embedded Linux, giao diện dòng lệnh, cách boot một máy tính nhúng, build mã nguồn, viết một ứng dụng để giao tiếp với một webcam, v.v. Tài liệu tự học board này có lẽ nổi tiếng nhất là của tác giả Derek Molloy (http://derekmolloy.ie/). BeagleBone Black thường được dùng để học về lập trình Device Drivers

MỞ RỘNG:

  • Sau khi có kiến thức nền tảng về Linux bạn có thể đọc thêm cuốn Linux Device Drivers nếu thích làm về Linux và muốn đi xuống các lớp dưới, giao tiếp trực tiếp với phần cứng.

Cuốn Understanding and Using C Pointers giúp bạn thành thạo con trỏ để dùng cho những kĩ thuật quản lý bộ nhớ (Memory Management)

📌QUẢNG CÁO: GH Bookstore là page do mình lập ra (trước cả khi có blog Lập Trình Nhúng Dành Cho Sinh Viên), dành những ai có nhu cầu mua sách học, nghiên cứu trên Amazon, giúp tiết kiệm thời gian của người chưa từng mua hàng ngoại quốc, chi phí thấp do bỏ qua các khâu vận chuyển trung gian, và quan trọng là đáng tin cậy vì page này do chính mình quản lý 😎. Mình cũng rất mong mọi người ủng hộ, hãy bấm Like 👍 và Share Page GH Bookstore (https://www.facebook.com/ghbookstore.vn/) giúp mình nha.

ghbookstore logo

Icons made by Freepik from www.flaticon.com